khuyen-mai

Tăng cường triển khai hoạt động hỗ trợ pháp lý tại Sở Y tế TP.HCM

Nhằm hỗ trợ pháp lý, tư vấn cho người hành nghề và các đơn vị, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực y tế về các quy định pháp luật và các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của Sở Y tế, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai hoạt động hỗ trợ pháp lý tại bộ phận một cửa của Sở. Đây cũng là một hoạt động thiết thực và hiệu quả trong công tác cải cách hành chính của Sở Y tế TP.HCM.

Trong nhiều năm nay, để đẩy mạnh thông tin cho người hành nghề, Sở Y tế TP.HCM đã đẩy mạnh công khai toàn bộ thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa và trên trang tin điện tử của Sở. Để thuận lợi hơn cho người hành nghề, Sở Y tế TPHCM cũng đã triển khai màn hình cảm ứng tra cứu nhanh về các thủ tục hành chính và hồ sơ mẫu tại bộ phận một cửa.

Trong các trường hợp người hành nghề gặp khó khăn trong việc tự hoàn tất các hồ sơ theo yêu cầu, Sở Y tế đã triển khai Tổ hỗ trợ pháp lý với sự tham gia của các lãnh đạo và chuyên viên của các phòng thụ lý hồ sơ để hướng dẫn cụ thể cho người hành nghề với lịch cụ thể hàng tuần như sau:

– Chiều thứ 3: hồ sơ liên quan đến lĩnh vực hành nghề y dược cổ truyền do đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý Y Dược học cổ truyền;

– Sáng thứ 4: hồ sơ liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế do đại diện lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Y hướng dẫn;

– Chiều thứ 4: hồ sơ liên quan đến hoạt động hành nghề y do đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý dịch vụ y tế hướng dẫn;

– Sáng thứ 6: hồ sơ liên quan đến hoạt động hành nghề dược – mỹ phẩm do đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý dịch vụ y tế hướng dẫn;

Ngoài các hoạt động tư vấn định kỳ theo lịch trên, trong trường hợp người hành nghề có bức xúc, than phiền về thái độ ứng xử của bộ phận một cửa hoặc kết quả giải quyết của phòng chức năng, Tổ hỗ trợ pháp lý sẽ giúp người hành nghề được trao đổi ngay trực tiếp hoặc qua điện thoại với lãnh đạo văn phòng hoặc các lãnh đạo các phòng chuyên môn liên quan. Nếu người hành nghề không đồng ý với cách giải quyết của lãnh đạo cấp phòng, tổ hỗ trợ pháp lý sẽ mời tổ tiếp công dân của Thanh tra Sở qua ghi nhận ý kiến phản ánh của người hành nghề và giải quyết theo quy định pháp luật về tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo.

Bên cạnh việc hướng dẫn trực tiếp cho người hành nghề, Tổ hỗ trợ pháp lý còn có nhiệm vụ ghi nhận, tổng hợp những câu hỏi mà người hành nghề thường thắc mắc để chuyển cho các phòng chức năng giải đáp và đăng câu trả lời lên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế tại http://www.medinet.gov.vn.

Qua hơn 1 năm hoạt động, tổ hỗ trợ pháp lý đã đóng góp đáng kể trong việc đẩy mạnh tính công khai, minh bạch và tăng cường sự hài lòng của người hành nghề đối với dịch vụ công tại Sở Y tế TPHCM./.

Văn Phòng Sở Y tế
Nguồn tin tin theo CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGÀNH Y TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
http://www.medinet.hochiminhcity.gov.vn/chuyen-muc/tang-cuong-trien-khai-hoat-dong-ho-tro-phap-ly-tai-so-y-te-tphcm-c1083-1025.aspx
Phòng Khám Đa Khoa Mayo Clinic TPHCM
tư vấn